บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2561
KNOWLEDGE
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะของหน่วยต่างๆ
· หน่วยตัวเรา
· หน่วยผีเสื้อแสนสวย
· หน่วยของเล่นของใช้
· หน่วยฝนจ๋า
· หน่วยน้ำ
· หน่วยยานพาหนะ
· หน่วยไข่
อาจารย์ได้เสนอแนะเพื่อนำไปปรับใช้ดังนี้
·
· การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ควรจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเนื้อหาที่สอนในวันนั้น
การเคลื่อนไหวพื้นฐานสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การเดิน เดินด้วยปลายเท้า เดินตะแคงเท้า
· เครื่องเคาะจังหวะและการเคาะจังหวะให้สม่ำเสมอและฟังชัดเจน
ควรเคาะจังหวะปกติก่อน หลังจากนั้นเพิ่มเติมจังหวะใหม่ได้ เช่น จังหวะช้า คือ เคาะ1ครั้ง สั่นๆๆๆๆแล้วเคาะอีก1เคาะ เพื่อให้เด็กก้าวเท้าไปช้าๆตามจังหวะ
· การพักคลายกล้ามเนื้อ สามารถทำได้หลากหลายวิธีจะเป็นเดี่ยว กลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ก็สามารถทำได้ ใช้วิธีการจับกลุ่มที่หลากหลาย ไม่จำเจ
สามารถนำไปรับใช้ในการสอนเคลื่อนไหวเพื่อให้มีความหลากหลายในการพัฒนาการเด็กและไม่จำเจ
VOCAB
Knock - เคาะ
Acting - การแสดง
Pace - ก้าว
ASSESSMENTการประเมิน
self : ได้ความรู้ใหม่ๆในการใช้สอนเลื่อนไหว
friend : เพื่อนตั้งใจเรียนและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้
Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกย์ใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น