วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่ 9

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2561



KNOWLEDGE

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะของหน่วยต่างๆ
·     หน่วยตัวเรา
·     หน่วยผีเสื้อแสนสวย
·     หน่วยของเล่นของใช้
·     หน่วยฝนจ๋า
·     หน่วยน้ำ
·     หน่วยยานพาหนะ
·     หน่วยไข่


อาจารย์ได้เสนอแนะเพื่อนำไปปรับใช้ดังนี้
·   
·     การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ควรจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเนื้อหาที่สอนในวันนั้น

 การเคลื่อนไหวพื้นฐานสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การเดิน เดินด้วยปลายเท้า เดินตะแคงเท้า
·     เครื่องเคาะจังหวะและการเคาะจังหวะให้สม่ำเสมอและฟังชัดเจน
     ควรเคาะจังหวะปกติก่อน หลังจากนั้นเพิ่มเติมจังหวะใหม่ได้ เช่น จังหวะช้า คือ เคาะ1ครั้ง สั่นๆๆๆๆแล้วเคาะอีก1เคาะ เพื่อให้เด็กก้าวเท้าไปช้าๆตามจังหวะ
·     การพักคลายกล้ามเนื้อ สามารถทำได้หลากหลายวิธีจะเป็นเดี่ยว กลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ก็สามารถทำได้ ใช้วิธีการจับกลุ่มที่หลากหลาย ไม่จำเจ



APPLIED
สามารถนำไปรับใช้ในการสอนเคลื่อนไหวเพื่อให้มีความหลากหลายในการพัฒนาการเด็กและไม่จำเจ

VOCAB
Knock - เคาะ
Acting - การแสดง
Pace - ก้าว


ASSESSMENTการประเมิน

self : ได้ความรู้ใหม่ๆในการใช้สอนเลื่อนไหว

friend : เพื่อนตั้งใจเรียนและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้

Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกย์ใช้ได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 น. KNOWLED...