วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10

 วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2561



KNOWLEDGE
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
·     หน่วยฝน
·     หน่วยร่างกาย
·     หน่วยไข่
·     หน่วยยานพาหนะ
·     หน่วยผีเสื้อแสนสวย
·     หน่วยของเล่นของใช้
·     หน่วยน้ำ

อาจารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะดังนี้

        1.ในขั้นนำการเลือกใช้เพลง นิทาน (สั้นๆ) หรือคำคล้องจองต้องมีความเหมาะสมกับเรื่องที่จะสอนในแต่ละวัน
        2.ครูใช้ถามคำถามโดยถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่อยู่ในเพลง นิทานหรือคำคล้องจองเพื่อที่จะนำเด็กเข้าสู่เนื้อหาฝนขั้นสอน
        3.เด็กควรจะต้องได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม เช่น ออกมาติดภาพหรือเขียนตัวเลข
        4.การบันทึกข้อมูลลงตารางหรือลงแผนภาพ Venn diagram จะเป็นการฝึกให้เด็กได้รู้จักเปรียบเทียบความเหมือนต่าง
        5.ให้เด็กสังเกตลักษณะและบันทึกรูปทรง สี ผิวสัมผัส กลิ่น ส่วนประกอบไปทีละชนิด ทีละอย่างเพื่อเป็นการวิเคราะห์ และมาสังเคราะห์ลงแผนภาพ Venn diagram ยกตัวอย่างหน่วยที่สอนในวันนี้ เช่น สอนเรื่องไข่เป็ด-ไข่ไก่ สอนเรื่องผีเสื้อ สอนเรื่องของเล่นของใช้ เป็นต้น
        6.ในการเปรียบเทียบของ2สิ่งขึ้นไป ถ้าเด็กภายในห้องเยอะ ครูสามารถเตรียมสื่อหรือภาพมาอย่างละ 2 ชิ้น เช่น ภาพผีเสื้อกลางวัน 2 ภาพ, ผีเสื้อกลางคืน 2 ภาพ เพื่อส่งให้เด็กทั้ง 2 ฝั่ง เด็กดู/สังเกตและส่งไปจนถึงตรงกลางแล้ว เมื่อดู/สังเกตเสร็จแล้วให้คนตรงกลางนำมาให้ครู วิธีการส่งสื่อหรือภาพสามารถทำได้หลากหลายวิธี

APPLIED
สามารถนำไปใช้ในการสอนเสริมประสบการณ์ต่างๆตามที่ครูเสนอแนะ


VOCAB

Observe - สังเกต
Participation - มีส่วนร่วม
Take notes – จดบันทึก

ASSESSMENTการประเมิน

self : ตั้งใจฟังนำไปปรับใช้

friend : เพื่อนตั้งใจเรียนและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้

Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกย์ใช้ได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 น. KNOWLED...