บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2561
KNOWLEDGE
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
1.หน่วยผีเสื้อแสนสวย
2.หน่วยยานพาหนะ
3.หน่วยแหล่งน้ำ
4.หน่วยของเล่น ของใช้
5.หน่วยฝน
6.หน่วยร่างกายของฉัน
7.หน่วยไข่
ข้อเสนอแนะ/ความรู้ที่ได้รับจากการนำเสนอ
-อธิบายเรื่องอะไรที่มีลำดับขั้นตอน ให้จัดทำเป็นผังกราฟฟิกแบบมีลำดับขั้นตอนด้วยเช่นกัน (ทำกรอบแล้วชี้ลูกศรเป็นข้อลงไป เช่น ขั้นตอนการทำกิจกรรมประกอบอาหาร (Cooking)
ขั้นตอนการล้างรถ เป็นต้น
-ขั้นนำใช้เป็นภาพตัดต่อ ครูควรให้เด็กทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้วย เช่น แจกภาพตัดต่อให้กับเด็กๆและให้เด็กๆมาช่วยกันต่อภาพให้สมบูรณ์
-ห้ามลืม concept ของเรื่องนั้นๆ ที่ต้องการให้เด็กรู้ พูดซ้ำย้ำทวนในทุกการบันทึกข้อมูล
APPLIED
สามารถนำไปใช้กับกระบวนการสอนเสริมประสบการณ์และหัวใจสำคัญของการสอนต้องห้ามลืมว่าสอนเรื่องอะไรควรสอนให้ตรงกับเรื่องนั้นๆ
VOCAB
Observe - สังเกต
Participation - มีส่วนร่วม
Take notes – จดบันทึก
ASSESSMENTการประเมิน
self : ตั้งใจฟังและร่วมกิจกรม
friend : เพื่อนตั้งใจเรียนและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้
Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกย์ใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น