บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2561
สอนเสริมประสบการณ์ หน่วยของเล่น ของใช้
ขั้นนำ
1.ครูนำเกมภาพตัดต่อการดูแลรักษาของเล่นมาให้เด็กเล่นโดยเลือกเด็กที่นั่งเรียบร้อยออกมาเล่น
ขั้นสอน
2.ครูและเด็กร่วมกันสนทนาการดูแลรักษาของเล่นของใช้จากเกมภาพตัดต่อ
รูปภาพ และคำถามของครู ดังนี้
-เด็กๆเคยดูแลรักษาของเล่นของใช้อย่างไรบ้าง
-เด็กๆคิดว่าการดูแลรักษาของเล่นของใช้มีวิธีใดอีกบ้าง
-ทำไมเราถึงต้องดูแลของเล่นของใช้
3.ครูและเด็กร่วมกันสาธิตวิธีการดูแลรักษาของเล่นของใช้โดยการทำความสะอาด เช็ด ของเล่นของใช้
4.ครูและเด็กร่วมกันสรุป การดูแลรักษาของเล่น-ของใช้พร้อมบันทึกร่องรอยการเรียนรู้แบบ
T-Chart
ขั้นสรุป
ครูและเด็กร่วมกันทบทวนการดูแลรักษาของเล่น-ของใช้
|
อาจารย์ได้เสนอแนะว่า
KNOWLEDGE
APPLIED
นำไปปรับใช้และแก้ไขให้ดีกว่าเดิม
VOCAB
Food preservation การถนอมอาหาร
Consumer อุปโภค
Consume บริโภค
Organ อวัยวะ
ASSESSMENTการประเมิน
self : ตั้งใจสอนถึงแม้ว่าจะงงกับที่อาจารย์เสนอแนะบ้างแต่ก็พอเข้าใจ
friend : เพื่อนตั้งใจฟังดีและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้
Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น