วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่ 12

 วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2561

สอนเสริมประสบการณ์ หน่วยของเล่น ของใช้
ขั้นนำ
1.ครูนำเกมภาพตัดต่อการดูแลรักษาของเล่นมาให้เด็กเล่นโดยเลือกเด็กที่นั่งเรียบร้อยออกมาเล่น
ขั้นสอน
2.ครูและเด็กร่วมกันสนทนาการดูแลรักษาของเล่นของใช้จากเกมภาพตัดต่อ รูปภาพ และคำถามของครู ดังนี้
-เด็กๆเคยดูแลรักษาของเล่นของใช้อย่างไรบ้าง
-เด็กๆคิดว่าการดูแลรักษาของเล่นของใช้มีวิธีใดอีกบ้าง
-ทำไมเราถึงต้องดูแลของเล่นของใช้
3.ครูและเด็กร่วมกันสาธิตวิธีการดูแลรักษาของเล่นของใช้โดยการทำความสะอาด เช็ด ของเล่นของใช้
4.ครูและเด็กร่วมกันสรุป การดูแลรักษาของเล่น-ของใช้พร้อมบันทึกร่องรอยการเรียนรู้แบบ T-Chart

 ขั้นสรุป

ครูและเด็กร่วมกันทบทวนการดูแลรักษาของเล่น-ของใช้





อาจารย์ได้เสนอแนะว่า

การดูแลรักษาของเล่นของใช้ มีการนำภาพที่เป็นผลกระทบเนื่องจากการไม่ดูแลของเล่นของใช้จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ และบอกวิธีการเก็บและการรักษา ของเล่นของใช้ที่ใช้ร่วมกันต้องฆ่าเชื้อโรคผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อ เพราะเป็นของที่ใช้ร่วมกันเมื่อมีเชื้อโรคมันสามารถแพร่เชื้อให้กระจายออกไปได้ ครูอธิบายถึงความสำคัญของการดูแลรักษาให้เห็นชัดและเข้าใจง่าย
KNOWLEDGE

APPLIED
นำไปปรับใช้และแก้ไขให้ดีกว่าเดิม


VOCAB
Food preservation การถนอมอาหาร
Consumer  อุปโภค
Consume  บริโภค
Organ  อวัยวะ

ASSESSMENTการประเมิน

self : ตั้งใจสอนถึงแม้ว่าจะงงกับที่อาจารย์เสนอแนะบ้างแต่ก็พอเข้าใจ
friend : เพื่อนตั้งใจฟังดีและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้
Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 น. KNOWLED...