บันทึกการเรียนครั้งที่ 13
วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2561
KNOWLEDGEข้อเสนอแนะจากอาจารย์
สื่อที่นำมาใช้สอน ควรมีขนาดใหญ่เพื่อให้เด็กได้มองเห็นและสังเกตภาพได้อย่างชัดเจน
ให้เด็กมีส่วนร่วมในการกิจกรรม เช่น ให้เด็กออกมาเลือกรูปภาพและนำไปติดชาร์ต
คำถามควรใช้คำถามปลายเปิด เพื่อให้เด็กได้คิด
การสอนควรใช้คำถามกับเด็ก เพื่อเป็นการกระตุ้นการคิด
ขั้นนำ การใช้เพลง คำคล้องจอง ภาพตัดต่อ ปริศนาคำทาย ควรให้เกี่ยวกับเรื่องที่จะใช้สอน และควรมีการถามคำถามที่เชื่อมโยงกับขั้นนำก่อน แล้วจึงถามประสบการณ์เดิมของเด็ก
APPLIED
สามารถนำไปปรับใช้กับกระบวนการสอนในหน่วยต่างๆในอนาคตได้
VOCAB
Observe - สังเกต
Career - อาชีพ
Thunderclap - ฟ้าผ่า
Umbrella - ร่ม
Participation - มีส่วนร่วม
Take notes – จดบันทึก
ASSESSMENTการประเมิน
self : ตั้งใจฟังและร่วมฟังเพื่อนสอนอย่างตั้งใจ
friend : เพื่อนตั้งใจร่วมกิจกรรมและฟังคำแนะนำของอาจารย์
Teacher : คำแนะนำของอาจารย์ สามารถนำไปประยุกก์ใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น