บันทึกการเรียนครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ.2561
KNOWLEDGE
ผู้มีส่วนร่วม คือ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้บริหาร ชุมชน
ความสารมารถการคิดแก้ปัญหา การเอาตัวรอด
การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก ครูต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
EF = การพัฒนาสมองส่วนหน้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย (การยับยั้งชั่งใจ การควบคุมตัวเอง)
การสอนจะสอนเรื่องอะไรให้ดูหลักสูตร > เลือกหน่วย(สิ่งที่ใกล้ตัวเด็ก กระทบกับเด็ก) > วิเคราะห์เป็น mild mapping (ธีม เนื้อหา บูรณาการ)
APPLIED
ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในการเลือกหน่วยการสอนและการทำแผนการจัดประสบการณ์
VOCAB
Restrain - ยับยั้ง
Discipline - วินัย
ASSESSMENTการประเมิน
self : ตั้งใจฟังอาจารย์สอน
friend : เพื่อนตั้งใจเรียนและมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ในด้านความรู้
Teacher : อาจารย์ใช้กระบวนการสอนโดยให้เด็กได้คิดวิเคราะห์ตาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น